กระบี่ วันเดียวเที่ยว 4 เกาะ ทะเลแหวก

กระบี่ จ.หนึ่งที่มีที่เที่ยวเยอะมาก ทั้งทางบก และทางทะเล แต่ที่ฮอตฮิต ที่สุดสำหรับคนที่มากระบี่แล้วห้ามพลาด นั่นคือ ทัวร์ 4 เกาะ ทะเลกระบี่นั่นเอง ทริปนี้เราเดินทางกันด้วยเรือสปีดโบ๊ท ที่เลือกนั่งสปีดโบ๊ท เพราะสะดวกรวดเร็ว ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ขากลับถึงฝั่งไม่เย็นมาก ยังมีเวลาเหลือมาเดินเล่นชิลๆที่อ่าวนางได้อีก ทริป 4 เกาะจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า

โปรแกรมทริป 4 เกาะนี้ เราจองผ่าน www.mamybooking.com/th ซึ่งจองสะดวก ราคาไม่แพง กดจองง่ายตามลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ https://www.mamybooking.com/th/tour/premium-4-islands-of-krabi-compact-day-tour.html?fbclid=IwAR0vTt1vIWN-Kbg2KrULY7BQqXDMXNHxXGnd-pJyb0sKDU_8yOZoGxuHYGk

เริ่มต้นจากการเดินทางกันก่อน ทริปนี้เราเลือกเดินทางจาก กรุงเทพ – กระบี่ กับสายการบิน Vietjet โดยขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางสะดวกเนื่องจากสนามบินอยู่ใกล้บ้านเรานั่นเอง แถมราคาโปรบางช่วงถูกสุดๆเลย สามารถตรวจสอบช่วงเวลาและจองตั๋วได้ที่ https://www.vietjetair.com/Sites/Web/th-TH/Home
จากกรุงเทพใช้เวลาไม่นาน 1 ชั่วโมงก็ถึงกระบี่แล้ว




เริ่มต้นทริปกันเลยจ้า ตอนเช้าจะมีรถของทัวร์มารับที่โรงแรม เพื่อมายังท่าเรือ อ่าวนาง เมื่อมาถึงเราก็ต้องมาเช็คอิน ลงทะเบียนกันก่อนจ้า ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยก็เดินไปขึ้นเรือกันเลย ทริปนี้เราเลือกเดินทางด้วยสปีดโบ๊ท เพราะใช้เวลาไม่นาน 20-30 นาทีเท่านั้นเอง



หลังจากไกด์อธิบายโปรแกรมบนเรือเรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มออกเดินทางกันเลย ระหว่างทางจะผ่านเกาะต่างๆ นั่งชมวิวไปเพลินๆแป๊บเดียวก็ถึงจุดหมายแรกกันแล้ว



ทะเลแหวก คือจุดหมายแรกของทริปนี้ค่ะ
มาถึงแล้วทะเลแหวก สถานที่เที่ยวสุด Unseen Thailand ของจังหวัดกระบี่ จุดเด่นของที่นี่คือ จะมีเกาะ 3 เกาะ อยู่ใกล้ๆกัน คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ และมีสันทรายอยู่ตรงกลาง ช่วงเวลาน้ำลด จะมองเห็นสันทรายชัดเจน แบ่งแยกออกเป็นสามส่วน และเป็นทางเชื่อมสามารถเดินข้ามไปหากันได้ทั้ง 3 เกาะ





นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปทะเลแหวก ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่เลยทีเดียว ช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวทะเลแหวก คือ ประมาณ เดือน พฤศจิกายน ถึง เดือน พฤษภาคม ช่วงนี้ทะเลจะสวย ปราศจากมรสุม ไกด์เล่าว่าช่วงที่ทะเลจะแหวกสวยสุด ราวๆ ช่วง 7 ค่ำ ถึง 13 ค่ำ ข้างแรม




ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นทะเลแหวกชัดเจนเลยทีเดียว ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/mamybooking/



มาต่อกันที่ เกาะไก่ เป็นเกาะหินปูนกลางทะเล ที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเกาะไก่ เพราะลักษณะของเกาะ มีหินแหลมๆ ยาวๆ มองคล้ายหัวไก่ชูหัวขึ้นมา มาถึงเกาะไก่ทั้งทีก็ขอถ่ายรูปกับแก๊งเพื่อนสาว ไว้เป็นที่ระลึกซะหน่อย




ที่เกาะไก่ นี้ ทางเรือจะจอดให้นักท่องเที่ยวลงไปดำน้ำ ดูความสวยงามของ ปะการังและปลาน้อยใหญ่ เราเจอเจ้านีโม่ ส้ม-ขาว ด้วยนะ น่ารักมากๆเลย






จุดต่อไป คือ เกาะปอดะ ซึ่ง เป็นเกาะที่เราจะแวะทานข้าวกลางวันกันที่นี่ด้วย

อาหารกลางวันที่ทางทัวร์จัดเตรียมไว้ให้ จะเป็นพวก แกง ,ผัดผัก ,ไก่ทอด และผลไม้



อิ่มจากมื้อกลางวัน ก็ไปเดินเล่น ถ่ายรูป กันรอบๆเกาะ พื้นที่ของเกาะปอดะ มีชายหาดเป็นแนวยาว เหมาะแก่การมาเล่นน้ำ นั่งเล่นชมวิว นอนอาบแดด น้ำทะเลของเกาะปอดะ จะใสมาก มองเห็นปลาตัวเล็กๆ หน้าหาดได้เลย






ภาพมุมสูงของเกาะปอดะ จะมีทิวมะพร้าวรอบๆชายหาด สวยงามและให้ความร่มรื่น


หลังจากพักผ่อนที่เกาะปอดะ เป็นเวลาพอสมควร เราก็นั่งเรือต่อไปยัง อ่าวพระนาง


อ่าวพระนาง


ตรงปลายหาดจะมี “ถ้ำพระนาง” ข้างในถ้ำมีหินงอก หินย้อย ที่เกิดขึ้นสวยงามตามธรรมชาติ และยังมีถ้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพนับถือของคนท้องถิ่น รวมถึงมีนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพร ส่วนมากจะมาขอเรื่องงาน เรื่องความรัก และจะสมหวัง หลังจากสมหวังแล้วคนจะนำ ปลัดขิก มาถวาย ซึ่งจะสังเกตุได้ว่า มีอยู่มากมายภายในถ้ำนั่นเอง ใครอยากทราบประวัติของที่นี่ สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลศาลแถวๆนั้นได้เลยจ้า





หลังจากเที่ยวครบตามโปรแกรมทริป “ทัวร์ 4 เกาะ ทะเลแหวก “ แล้วเรือจะกลับมาส่งที่ฝั่ง และมีรถรับส่งคอยรอรับเราไปส่งที่โรงแรมที่รับเมื่อตอนเช้า จบไป 1 วัน สำหรับ One day trip เราว่าเป็นโปรแกรมที่สนุกและได้เห็นทะเลที่สวยงาม เดินทางไม่เหนื่อย แถมราคาดีงาม ใครที่มาเที่ยวจังหวัด กระบี่ ลองมาเที่ยวทริปนี้ดูนะคะ



จองโปรแกรม 4 เกาะทะเลแหวก ได้ที่ https://www.mamybooking.com/th/tour/premium-4-islands-of-krabi-compact-day-tour.html?fbclid=IwAR0vTt1vIWN-Kbg2KrULY7BQqXDMXNHxXGnd-pJyb0sKDU_8yOZoGxuHYGk

ติดต่อสอบถามรายละเอียด
Facebook : https://www.facebook.com/mamybooking/
Website : https://www.mamybooking.com/?fbclid=IwAR3H6x_LZOkU9Xqgzg8T_636ePj_RlDaF3-_3g0Tj6-C2XcCt5-5n9TXeSU
เบอร์โทร : 085-305-8888

สุดท้ายฝากเพจ https://www.facebook.com/somewheresomeone/
ของเราด้วยนะคะ ทริปหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหนอีกฝากติดตามกันด้วยน๊า

ที่มา : https://pantip.com/topic/38452313